Những tính năng quan trọng không thể thiếu khi thiết kế website du lịch

83 / 100 SEO Score

Ngoài giao diện, bố cục và nội dung thì tính năng chính là yếu tố cần được chú trọng nhiều nhất khi tiến hành thiết kế website, đặc biệt là với website du lịch. Hãy cùng Du lịch Nam Định tìm hiểu đâu là những tính năng quan trọng không thể thiếu khi thiết kế website du lịch.

Nhu cầu thiết kế sử dụng website du lịch

Nhu cầu thiết kế sử dụng website du lịch
Nhu cầu thiết kế sử dụng website du lịch

Gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Nền tảng trực tuyến cho phép bạn có thể tiếp cận với một lượng lớn công chúng, trong đó có rất nhiều người là khách hàng tiềm năng và tương lai họ có thể sẽ chuyển thành khách hàng thực sự của bạn.

Do đó, việc làm web du lịch chuyên nghiệp là một nhu cầu và đòi hỏi tất yếu. Nhờ có một website chuyên nghiệp, bạn có thể gia tăng khả năng cạnh tranh của bản thân so với rất nhiều công ty du lịch, lữ hành khác đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Công việc kinh doanh của bạn là một chặng đường dài, không chỉ bán tour du lịch cho khách hàng một vài lần rồi thôi. Vì thế, bạn cần phải tạo dựng được một hình ảnh trong lòng khách hàng, khiến khách hàng biết đến và tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ du lịch mà bạn cung cấp.

Website chính là một kênh hiệu quả để bạn tạo dựng hình ảnh của bản thân, giúp khách hàng nhớ đến bạn và chủ động tìm đến bạn.

Cung cấp thông tin cho khách hàng

Bạn có thể sử dụng nhiều dạng thức thông tin như bài viết, hình ảnh, video đế đem đến cho khách hàng cái nhìn toàn diện nhất về tour du lịch, về những gì đang đón chờ họ trong chuyến đi. Khi những thông tin này được chia sẻ trên web, không chỉ một vài người mà rất nhiều khách hàng có thể cùng lúc đọc, xem và tìm hiểu về chúng.

Bằng phương pháp này, bạn không chỉ hoàn thành nhiệm vụ cung cấp thông tin cho khách hàng mà còn gián tiếp tác động, khiến khách hàng mong muốn được trải nghiệm, được tham gia vào những chuyến du lịch và sử dụng dịch vụ công ty bạn cung cấp.

Những tính năng quan trọng khi thiết kế website du lịch

Những tính năng quan trọng khi thiết kế website du lịch
Những tính năng quan trọng khi thiết kế website du lịch

Hệ thống tìm kiếm tour

Khi khách hàng đã xác định được một vài nơi mà họ muốn ghé thăm, khách hàng có thể tiến hành tìm kiếm các tour du lịch theo từ khóa là điểm đến. Hệ thống tìm kiếm tour của trang web  sẽ sàng lọc đầy đủ những gói dịch vụ và hiển thị thành một trang kết quả giúp khách hàng dễ dàng xem xét và lựa chọn. 

Cùng với đó, website cũng nên được tích hợp thêm bộ lọc kết quả tìm kiếm. Như vậy, khách hàng có thể giới hạn một số tiêu chí như thời gian khởi hành, thời gian tour du lịch sẽ kéo dài, điểm khởi hành, … Việc tìm kiếm và lựa chọn điểm đến du lịch nhờ vậy sẽ thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Hệ thống booking

Thay vì phải trực tiếp ghé thăm những đại lý du lịch hoặc trao đổi qua điện thoại với nhân viên, hệ thống booking tạo điều kiện giúp khách hàng có thể tiến hành đặt tour ở bất kỳ đâu và vào bất kỳ lúc nào. 

Chuyên gia thiết kế website Mona Media tại https://mona.media/ chia sẻ rằng giao diện web đặt tour thông thường sẽ được thiết kế cực kỳ đơn giản, thân thiện với người dùng. Do đó, bất kỳ khách hàng nào cũng có thể dựa trên hướng dẫn và tự đặt tour du lịch cho mình và những người bạn đồng hành.

Tính năng không chỉ giúp công ty du lịch lữ hành tiết kiệm được một khoản chi phí cho nhân sự và mở rộng các cơ sở đại lý mà còn tạo sự thuận tiên, thúc đẩy khách hàng lựa chọn sử dụng các dịch vụ được cung cấp.

phần mềm quản lý dự án, công việc

Review khách hàng

Đối với du lịch, khách hàng chú trọng nhất đến yếu tố trải nghiệm. Vì vậy, đa phần khách hàng đều sẽ có tâm lý tìm hiểu thật kỹ càng về điểm đến, hỏi thăm ý kiến của những người đã từng sử dụng dịch vụ mà công ty bạn đã và đang cung cấp.

Thay vì để khách hàng tự tìm kiếm từ những nguồn không đáng tin cậy, kém xác thực, website của bạn có thể tích hợp thêm các tính năng để chia sẻ review từ chính những người đã trải nghiệm dịch vụ trước đó. 

Hai lựa chọn phổ biến nhất là tạo một chuyên mục chuyên đăng review từ khách hàng (dành cho những phần review dài, đánh giá tổng thể cả chuyến đi), hai là mở tính năng bình luận trực tiếp dưới các tour hoặc các địa điểm.

Kết nối mạng xã hội

Kết nối mạng xã hội
Kết nối mạng xã hội

Mạng xã hội sẽ giúp bạn lan tỏa và tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, ngoài việc chăm sóc website, bạn cần tạo cầu nối giữa web và các trang mạng xã hội khác để đem lại lợi thế lớn nhất, giúp càng nhiều người biết đến công ty cũng như dịch vụ du lịch mà bạn cung cấp. Ngoài ra bạn còn có thể liên kết với các website nhà hàng, website khách sạn nhằm đem đến những ưu đãi tốt hơn cho khách hàng của mình.

 

Bảng báo giá chi tiết

Một trong những vấn đề khiến khách hàng ngần ngại khi lựa chọn đặt tour online chính là giá cả không đủ minh bạch. Nếu bạn muốn tạo ra một ấn tượng tốt, tạo dựng lòng tin, khiến khách hàng sẵn sàng lựa chọn tour du lịch của bạn, bạn nên cung cấp cho khách hàng một bảng báo giá đầy đủ.

Tính năng báo giá có thể được tích hợp với phần mềm quản lý dự án, công việc giúp nhân viên chăm sóc khách hàng nhanh chóng cập nhật thông tin và điều chỉnh giá tùy theo các đối tác của công ty. Dựa trên tour du lịch mà khách hàng lựa chọn cũng như các yêu cầu riêng của từng khách hàng về phương tiện di chuyển, nơi ở, thực đơn, các điểm đến,… hệ thống có thể tự động đưa ra bảng giá chính xác và chi tiết nhất.

Cổng thanh toán

Nhiều khách hàng, đặc biệt là những người trẻ bắt đầu có xu hướng sử dụng các phương thức thanh toán online thường xuyên hơn. Vì vậy, việc thiết kế những cổng thanh toán online cho phép quá trình đặt tour, thanh toán diễn ra nhanh chóng, thuận tiện và đáng tin cậy hơn.

Chuyên mục địa điểm yêu thích

Bên cạnh giới thiệu toàn bộ những địa điểm, những tour du lịch mà bạn có, website có thể tập trung đẩy mạnh một số tour du lịch được ưa chuộng. Việc này giúp khách hàng có nhiều thông tin hơn để tham khảo và công ty du lịch thì thúc đẩy được việc bán tour.

Chuyên mục điểm đến và tour du lịch yêu thích có thể được tạo nên từ việc xếp hạng thông qua đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ, hoặc chính công ty du lịch của bạn có thể khảo sát nhu cầu chung của thị trường và đẩy mạnh chia sẻ các thông tin, hình ảnh và tour du lịch liên quan.

Kết

Website du lịch là công cụ rất quan trọng và cần thiết đối với mỗi một doanh nghiệp du lịch hoặc agency du lịch nào. Tuy nhiên để có một website du lịch đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng thì bạn cần nằm rõ và chỉnh chu những tính năng quan trọng không thể thiếu khi thiết kế website du lịch.