Vườn quốc gia Xuân Thủy

Vườn quốc gia Xuân Thủy
82 / 100 SEO Score

Cảnh quan danh thắng – Vườn quốc gia Xuân Thủy

Vườn quốc giá Xuân Thủy được cải thiện từ Khu bảo tồn đất ngập nước Xuân Thủy dựa vào quyết định số 01/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa XHCN Việt Nam  02-01-2003.

Vị trí của vườn quốc giá Xuân Thủy ở phía Đông Nam huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, ngày tại cửa Ba Lạt ở sông Hồng. Khu vực vùng lõi của vười có diện tích ngập mặn của ba cồn cát cửa sông là Cồn Ngạn, Cồn Lu và Cồn Xanh của xã Giao Thiện. Tất cả vùng đệm và vùng lõi của Vườn nằm ở địa phận những xã Giao Thiện, Giao Lạc, Giao Xuân, Giao An và Giao Hải. Diện tích tất cả vườn lên đến 7.100 ha, gồm: 3.100 ha diện tích đất bề nổi có mực độ rừng và 4.000 ha đất rừng ngập mặn.

cò mỏ thìa

Mõi năm có khoảng hơn 100 loài chim di cư chọn vị trị này là điểm lưu trú ở đường di cư về Phương Nam trú đông. Trong đó, tới 1/5 số lượng cò thìa của toàn thế giới. Tại Vườn ước tính có hơn 215 loài chim nước sinh sống, tiêu biểu gồm: Rẽ mỏ thìa, Choắt chân vàng, Cò thìa, Mòng bể đầu đen và Choắt chân màng lớn,…

Trên vùng đất ngập mặn, dưới làn nước thủy triều có hơn khoảng 165 loài động vật và 154 loài động vật đáy, tổng công hơn 500 loài động vật sinh sống ở đây.

Về thực vực, nơi đây có hơn 120 loài thực vật bậc cao, trong đó có nhiều loài rong tảo có giá trị kinh tế khá cao.

Đây là 1 trong những điểm du lịch sinh thái độc đáo hấp dẫn du khách tham quan du lịch trong nước – quốc tế, đặc biệt là vào mua đông – chim di trú tới từ phương Bắc.