Các yếu tố giúp tăng doanh thu cho ngành du lịch hiệu quả

89 / 100 SEO Score

Du lịch là một trong những ngành đang rất hot và phát triển mạnh mẽ hiện nay. Tuy nhiên, chính vì vậy mà tỉ lệ cạnh tranh ở ngành nghề này cũng rất cao. Nếu bạn là chủ công ty du lịch và đang tìm kiếm những ý tưởng để có thể tăng doanh thu ngành du lịch cho doanh nghiệp của mình thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Du lịch Nam Định. Mong rằng sẽ mang đến nhiều thông tin và gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Các yếu tố giúp tăng doanh thu du lịch nhanh chóng, hiệu quả

Ứng dụng các phần mềm quản lý du lịch

Phần mềm quản lý được xem như một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp chuyên về mảng du lịch, là cầu nối giúp công ty duy trì mối liên kết với khách hàng. Phần mềm được tích hợp các tính năng nổi bật như: hỗ trợ booking ở mọi lúc, mọi nơi, quản lý booking, báo cáo chi tiết các khoản doanh thu cùng nhiều chức năng hữu ích, tiện dụng khác.

sử dụng phần mềm quản lý du lịch

Với cách quản lý thủ công như trước đây, các doanh nghiệp sẽ dễ gặp phải nhiều khó khăn, sai sót khi phải giải quyết một khối lượng thông tin đồ sộ. Tuy nhiên, sự ra đời của các phần mềm quản lý du lịch được tích hợp booking engine sẽ là giải pháp hoàn hảo, hỗ trợ chủ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức trong công tác quản lý số liệu, doanh thu, mọi hoạt động cũng được tối ưu hơn. Từ đó, doanh nghiệp cũng sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn, mang đến chất lượng dịch vụ tối ưu nhằm giữ chân khách hàng cũ cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Thiết kế trang web du lịch

Hiện nay, đa số khách hàng đều có xu hướng tham khảo thông tin về các tour du lịch, đặt lịch trực tiếp thông qua website. Chính vì vậy, trang web là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng và không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh du lịch. Đồng thời, website cũng là gương mặt đại diện, là cầu nối giúp doanh nghiệp rút ngắn khoảng cách với khách hàng.

Việc thiết kế trang web du lịch chuyên nghiệp, cho phép người dùng dễ dàng thao tác, hệ thống bảo mật chặt chẽ sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng, từ đó họ sẽ tin tưởng và sử dụng dịch vụ của bạn nhiều hơn. Bên cạnh đó, website cũng giúp bạn thu hút thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng, dẫn đến việc tăng doanh thu nhanh chóng và bạn sẽ sớm gặt hái được nhiều lợi nhuận.

Liên kết OTA

tăng doanh thu du lịch bằng cách liên kết với các OTA

OTA (Online Travel Agent) là đại lý du lịch chuyên bán các tour du lịch, dịch vụ du lịch trực tuyến. Những đơn vị này thường không đưa ra các dịch vụ du lịch trực tuyến mà sẽ đóng vai trò trung gian, làm đại lý bán dịch vụ cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

OTA sẽ giúp tăng doanh thu nhanh chóng bằng cách đưa các doanh nghiệp du lịch tiếp cận gần hơn với khách hàng ở khắp mọi nơi trên thế giới chỉ với vài thao tác click chuột. Để hoạt động liên kết diễn ra hiệu quả hơn, bạn cũng có thể triển khai các chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng booking qua OTA.

Tận dụng quảng bá thông qua mạng xã hội

Ở thời đại hiện nay, không ai có thể phủ nhận sự phát triển và phủ sóng mạnh mẽ của các trang mạng xã hội. Du khách dù ở độ tuổi nào cũng thường có sở thích check-in tại những nơi họ đến, chia sẻ những bức ảnh đẹp và kinh nghiệm du lịch lên các tài khoản mạng xã hội của mình.

Vì thế, bạn hãy tận dụng những điểm này để có cơ hội tiếp cận và hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình thông qua hình thức chia sẻ ảnh, video,….

các trang mạng xã hội

Duy trì tương tác với khách hàng trên các mạng xã hội phổ biến hiện nay như: Facebook, Instagram, Youtube, Zalo,… sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, đồng thời gia tăng doanh thu cho công ty của mình.

Tạo các tour du lịch độc đáo

Một trong những bí quyết để có thể tăng doanh thu du lịch đó chính là bạn phải mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, các dịch vụ và sản phẩm mới lạ, độc đáo. Một tour du lịch độc, lạ, hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng đến với công ty bạn.

Chẳng hạn như bạn có thể thiết kế các tour du lịch dành riêng cho các cặp vợ chồng tại các khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp với phong cảnh lãng mạn, hoặc tổ chức các tour du lịch trải nghiệm, thưởng thức đặc sản vùng miền, tour dành cho các nhóm bạn du lịch cùng nhau,… Những kiểu mô hình kinh doanh này hiện đang rất được ưa chuộng và phổ biến . Vì thế, bạn hãy thử cân nhắc triển khai và áp dụng cho các gói dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mình nhé!

Phát triển hệ thống B2B

b2b

B2B (Business to Business) là mô hình được thành lập nhằm giúp các doanh nghiệp bắt kịp xu thế công nghệ hiện đại, là giải pháp hữu hiệu trong thời buổi cạnh tranh gay gắt. Hiện nay, có khá nhiều doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề chú trọng áp dụng hình thức hợp tác này bởi nó thường mang đến hiệu quả tốt, từ đó các doanh nghiệp cũng dần khẳng định được vị thế của mình trên thương trường thông qua mối quan hệ hợp tác cùng phát triển.

Đối với ngành du lịch, bạn có thể hợp tác với các dịch vụ nhà xe, đại lý bán vé,… nhằm mang đến nhiều dịch vụ, sự lựa chọn cho khách hàng. Việc mở rộng mạng lưới kinh doanh, tìm kiếm đối tác sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nhằm tăng doanh thu. Bên cạnh đó còn giúp có thêm nhiều ý tưởng mới để cùng nhau phát triển sản phẩm cũng như mở ra những cơ hội đầy triển vọng cho cả đôi bên.

Nên lưu ý các phản hồi của khách hàng

Để có tạo sự uy tín và góp phần nâng cao hình ảnh doanh nghiệp, bạn đặc biệt không nên bỏ qua yếu tố chăm sóc khách hàng. Sau mỗi chuyến đi, thông thường các doanh nghiệp du lịch sẽ xin phản hồi, góp ý của khách hàng về dịch vụ mà họ đã trải nghiệm.

Nếu đa phần khách hàng đều hài lòng với các sản phẩm, dịch vụ từ công ty, họ sẽ không ngần ngại để lại những phản hồi tích cực và hứa hẹn sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn trong tương lai. Trong trường hợp khách hàng đưa ra những nhận xét, góp ý về các sai sót, điểm hạn chế, doanh nghiệp cũng cần lưu ý để rút kinh nghiệm, cải thiện cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn.

Tạo các ưu đãi hấp dẫn

Tạo nên các voucher khuyến mãi, giảm giá cũng là một cách thức giúp tăng doanh thu du lịch hiệu quả. Bên cạnh việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời với mức giá phải chăng, hợp lý, bạn cũng đồng thời có thể quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng hơn.

cách tăng doanh thu bằng các ưu đãi

Doanh nghiệp nên triển khai các gói khuyến mãi sao cho phù hợp và có nhiều mức ưu đãi khác nhau. Đây không những là một chiến lược marketing hiệu quả mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng mối liên kết lâu dài với khách hàng, khiến họ ấn tượng với dịch vụ của bạn và sẽ quay lại vào những dịp sau.

Tuyệt chiêu giảm giá vào phút chót

Chiêu thức cuối cùng giúp gia tăng doanh thu du lịch một cách hiệu quả mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn chính là việc giảm giá sốc các dịch vụ vào giờ phút chót. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng bán được những suất vé cuối cùng trong tour du lịch.

Tâm lý của khách hàng thường rất thích việc đặt tour vào những phút chót bởi lúc này giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều. Về phía doanh nghiệp, thông qua việc giảm giá vào giờ cuối, bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc bán ra sản phẩm, đồng thời góp phần gia tăng lợi nhuận đáng kể.

Kết luận

Hy vọng bài viết chia sẻ các cách gia tăng doanh thu du lịch của chúng tôi đã giúp bạn có thêm những thông tin tham khảo hữu ích cũng như có thêm nhiều ý tưởng hay ho, độc đáo và có thể áp dụng hiệu quả cho mô hình kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 5 Công cụ quảng cáo hiệu quả dành cho công ty du lịch